วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2558

แผนการสอนรายสัปดาห์ ครั้งที่ 15 วันที่ 23 สิงหาคม 2558

แผนการสอนรายสัปดาห์ ครั้งที่ 15 วันที่ 23 สิงหาคม 2558 ณ กศน.ตำบลทุ่งฝาย

ครั้งที่
หัวเรื่อง
ตัวชี้วัด
เนื้อหา
การจัดกระบวนการเรียนรู้
สื่อ/แหล่งเรียนรู้
การวัด
ประเมินผล
การจัดการการตลาด 
1.การจัดการตลาดเพื่อนำผลผลิตเข้าสู่ตลาด
2.จัดทำแผนการจัดการการตลาด 
1.การจัดการการตลาด
-การโฆษณา
-การประชาสัมพันธ์
-การวิจัยตลาด
-การส่งเสริมการขาย
-การทำข้อมูลฐานลูกค้า
-การกระจายสินค้า
2. การจัดทำแผนปฏิบัติการ 
การจัดกระบวนการเรียนรู้ แบบ Onie Model
ขั้นตอนที่ 1 ขั้นกำหนดสภาพปัญหาความต้องการในการเรียนรู้ (O-Orientation)
1.ครูและผู้เรียนร่วมกับสนทนาเกี่ยวกับการการตลาด การประชาสัมพันธ์ ในอาชีพของผู้เรียนแต่ละคน
2.ครูและผู้เรียนได้แสดงความคิดเห็นเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงการจัดการตลาดที่ดีของอาชีพของผู้เรียนที่ประสบความสำเร็จ
ขั้นตอนที่ 2 การแสวงหาความรู้ (N=New ways of learning)
1.ครูให้ผู้เรียนแบ่งกลุ่มให้ทำใบงานในหัวเรื่องการจัดการการตลาด
2. ครูให้ผู้เรียนศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองจากหนังสือแบบเรียนวิชาทักษะการขยายอาชีพ
3. ส่งตัวแทนแต่ละกลุ่มนำเสนอเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
4. ครูและผู้เรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกันในแต่ละหัวข้อ
 ขั้นตอนที่ 3 การปฏิบัติและการนำไปประยุกต์ใช้ (l=lmplementation)
1.ครูให้ผู้เรียนร่วมกันวิเคราะห์การนำความรู้ไปใช้ในการประกอบอาชีพได้อย่างไร
-การโฆษณา
-การประชาสัมพันธ์
-การวิจัยตลาด
-การส่งเสริมการขาย
-การทำข้อมูลฐานลูกค้า
-การกระจายสินค้า
2. การจัดทำแผนปฏิบัติการ
ขั้นตอนที่ 4 การประเมินผล (E=Evaluation)
1. ครูให้ผู้เรียนส่งแผนการจัดการตลาด
2. มอบหมายกรต.
1.หนังสือแบบเรียน
2. ใบงาน 
1.แบบบันทึกการเรียนรู้
2.แบบฝึกหัด
3.ผลการตรวจใบงาน
3. การสังเกต
4. การมีส่วนร่วม


2 ความคิดเห็น: